Thứ Bảy, 19 tháng 9, 2020

Bao bì thân thiên môi trường khác với bao bì thông thường như thế nào

 Đặc điểm chung lớn nhất của sản phẩm sử dụng bao bì thông thường và sản phẩm sử dụng bao bì TTVMT là đều dùng bao bì để bảo quản sản phẩm, giữ sản phẩm luôn ở điều kiện tốt nhất.

Bên cạnh đó, có rất nhiều điểm khác biệt giữa sản phẩm có bao bì thông thường và sản phẩm có bao bì TTVMT. Xét theo khía cạnh Marketing, tác giả sẽ tiến hành so sánh 2 loại sản phẩm này theo các tiêu chí trong mô hình Marketing 4P, được biết đến như là mô hình marketing Mix của E J McCarthy (1960).

4P gồm: Sản phẩm (Product), Kênh phân phối (Place), Giá (Price), Xúc tiến bán hàng (Promotion). Việc xác định 4P của một loại sản phẩm như sản phẩm có bao bì thân thiện với môi trường giúp đội ngũ Marketing có thể tiếp cận đúng phân khúc thị trường, khách hàng mục tiêu, thúc đẩy quyết định mua sản phẩm của khách hàng nhanh hơn, hiệu quả hơn. Về sản phẩm, theo suy nghĩ truyền thống, một sản phẩm tốt sẽ tự tiêu thụ được được trên thị trường. Tuy nhiên, trong môi trường cạnh tranh trên thế giới cũng như ở Việt Nam ngày nay, khách hàng có thể trả lại hàng hóa nếu họ nghĩ là sản phẩm không đạt chất lượng. Do đó cần phải xác định các đặc tính của sản phẩm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Về kênh phân phối, cần quan tâm đến tính sẵn có của thị trường về đưa sản phẩm đến đúng nơi, đúng lúc và đúng số lượng. Về giá của sản phẩm, cần quan tâm đến mức giá mà khách hàng mục tiêu sẵn sàng trả cho sản phẩm. Nhìn chung, khách hàng thường khá nhạy cảm về giá. Ở Việt Nam, một số quan niệm về giá cũng có mặt không hợp lý: chẳng hạn mọi người thường quan điểm là cái gì đắt thì phải tốt. Về xúc tiến bán hàng, đây là cách thông báo cho những khách hàng mục tiêu về doanh nghiệp và sản phẩm của doanh nghiệp thông qua việc quảng cáo, bán hàng, khuyến mãi,…  



Các tiêu chí so sánh bao bì thường và bao bì thân thiện môi trường.

1. Nguyên liệu sản xuất bao bì thân thiện môi trường 

Bao bì được làm từ các vật liệu xanh, TTVMT như gỗ, mía, tre, giấy,… không sử dụng phẩm màu, không chứa chất độc hại ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, với một số sản phẩm đặc thù, bao bì TTVMT không đáp ứng được chức năng chính của bao bì là bảo quản và thuận tiện cho vận chuyển. Màu sắc của bao bì có thể gây nhàm chán làm sản phẩm trở nên kém hấp dẫn.

2. Nguyên liệu sản xuất bao bì thường 

Bao bì sử dụng chủ yếu được làm từ nilon, nhựa,… có phong phú, màu sắc bắt mắt do dùng phẩm màu, có thể nhiễm vào sản phẩm bên trong, làm giảm chất lượng sản phẩm, từ đó có thể gây hại cho sức khỏe NTD.

3. Độ phổ biến của bao bì thân thiện môi trường 

Khách hàng cá nhân ở Việt Nam có thể tìm mua sản phẩm trực tiếp, chủ yếu ở các siêu thị, tập trung ở khu vực thành phố

>> Tìm hiểu thêm sản phẩm túi pp giá rẻ tại link sau: https://namphatco.vn/vi/tui-pp

4. Độ phổ biến của bao bì thường 

Khách hàng có thể mua ở bất kì khu vực nào, sản phẩm phổ biến trên toàn quốc, xuất hiện ở cả hình thức mua trực tiếp và gián tiếp như mua online

5. Về giá của bao bì thân thiện môi trường 

Giá của các sản phẩm có bao bì thân thiện với môi trường còn khá cao. Khách hàng nhạy cảm với giá của sản phẩm này. Giảm thiểu giá của bao bì thân thiện với môi trường 

6. Về giá của bao bì thường 

Giá của sản phẩm có bao bì thông thường khá rẻ, phụ thuộc chủ yếu vào chất lượng sản phẩm bên trong, giá của bao bì



ƯU ĐIỂM CỦA BAO BÌ THƯỜNG VÀ BAO BÌ THÂN THIỆN MÔI TRƯỜNG 

1. Bao bì thân thiện môi trường 

Bao bì có thể tái sử dụng, tái chế, dễ dàng phân hủy, giảm thiểu tác hại đến sức khỏe NTD.

2. Bao bì thường 

Sản phẩm có bao bì phong phú, màu sắc bắt mắt, phổ biến trên toàn quốc, tiện lợi. Sản phẩm có bao bì thông thường khá thuận tiện trong khâu vận chuyển, bảo quản.Ví dụ như những sản phẩm sử dụng bao bì nilon được hút chân không để vận chuyển, lưu kho dễ dàng hơn.

NHƯỢC ĐIỂM CỦA BAO BÌ THƯỜNG VÀ BAO BÌ THÂN THIỆN MÔI TRƯỜNG 

1. Nhược điểm của bao bì thân thiện với môi trường 

Giá của các sản phẩm có bao bì TTVMT còn khá cao. Màu sắc của bao bì có thể gây Khi thải loại sản phẩm có bao bì thông thường ra môi trường cần tốn nhiều năng lượng để xử lý 21 nhàm chán làm sản phẩm trở nên kém hấp dẫn. Kênh phân phối còn khá hạn chế. Phân khúc khách hàng tập trung vào những người quan tâm tới môi trường. Túi giấy nặng hơn túi nilông trong khâu vận chuyển. Túi giấy phải được tái sử dụng tới 43 lần thì mới có thể thân thiện với môi trường hơn túi nilông.

2. Nhược điểm của bao bì thường

Khi thải loại sản phẩm có bao bì thông thường ra môi trường cần tốn nhiều năng lượng để xử lý và tạo ra nhiều khí độc khi đốt như metan, cacbonic,…Khi tiêu dùng thân thiện môi trường ngày càng được quan tâm thì sản phẩm có bao bì thông thường sẽ khó có khả năng xúc tiến bán hàng và tạo ấn tượng tốt với khách hàng.

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ XUẤT NHẬP KHẨU NAM PHÁT
Factory: Số 8, Đường 31,Xã Bình Minh, H. Trảng Bom, Đồng Nai
Office: A75/6b/14 Bạch đằng, Phường 2, Quận Tân Bình, Tp. HCM
Hotline: 0933 992 090  -  Tel: 025 1629 3977  -  Fax: 025 1629 3976
Web: www.namphatco.vn  -  E: namphatcompany79@gmail.com